Cổ phiếu VinFast tăng bốc đầu, vốn hóa có thời điểm chạm 170 tỷ USD.

Với mức vốn hóa thị trường hiện tại, VinFast đã xây chắc vị trí thứ 3 trong danh sách những công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota.

Cổ phiếu VinFast tăng bốc đầu, vốn hóa có thời điểm chạm 170 tỷ USD

Sau khi mở phiên 25/8 đầy hứng phấn, cổ phiếu VinFast (VFS) tiếp tục “bốc đầu” và có thời điểm tăng hơn 50% lên gần 74 USD/cp. Vốn hoá thị trường có thời điểm chạm đến ngưỡng 170 tỷ USD.

Tuy nhiên, cổ phiếu này sau đó đã trùng xuống đôi chút. Cập nhật đến thời điểm 23h30 ngày 25/8 (giờ Việt Nam), VFS đang giao dịch quanh mức 70 USD/cp.

screenshot-2023-08-25-at-23.27.50.png

Với mức vốn hóa thị trường hiện tại, VinFast đã xây chắc vị trí thứ 3 trong danh sách những công ty sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, chỉ sau Tesla và Toyota. Ngoài ra, doanh nghiệp này còn là công ty xe điện lớn thứ 2 toàn cầu, bỏ xa những cái tên phía sau.

Mức thị giá trên nếu được duy trì sẽ tiếp tục củng cố vị trí của ông Phạm Nhật Vượng trên BXH tỷ phú USD. Theo bảng xếp hạng tỷ phú thời gian thực của Forbes tại ngày 25/8, hiện tại ông Phạm Nhật Vượng đang sở hữu khối tài sản trị giá 41,1 tỷ USD, xếp hạng 28 trên thế giới, trở thành người giàu nhất Đông Nam Á.

vjs.png

Ở tầm châu lục, Chủ tịch Vingroup đứng ở vị trí người giàu thứ 5 châu Á đứng sau các tỷ phú Mukesh Ambani (96,4 tỷ USD), Chung Thiểm Thiểm (61,5 tỷ USD), Gautam Adani (56 tỷ USD) và Trương Nhất Minh (45 tỷ USD). Ông Vượng lấy lại vị trí này sau khi Forbes đổi cách tính tài sản khiến cho tài sản của ông giảm hơn 10 tỷ USD so với cách tính cũ đạt 32 tỷ USD.

Gần đây, nữ CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy đã có cuộc trả lời trực tiếp trên sóng  truyền hình CNN, tác động tích cực đến hình ảnh hãng xe điện này. Trong cuộc phỏng vấn, bà Thuỷ lần đầu có chia sẻ chi tiết về công suất sản xuất của các nhà máy, số lượng đơn hàng, cơ hội gọi vốn trong tương lai của VinFast.

Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) đã cấp chứng nhận quãng đường di chuyển tối thiêu đạt 330 dặm cho phiên bản Eco (khoảng 531 km) và 291 dặm với phiên bản Plus (hơn 468 km) sau mỗi lần sạc pin cho mẫu xe điện VF 9 của VinFast. Thông số này đã vượt công bố ban đầu của hãng.

“Điều này khẳng định nỗ lực không ngừng trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng” , bà Lê Thị Thu Thủy cho biết. VF 9 là mẫu SUV điện thuộc phân khúc E – phân khúc cao cấp nhất trong dải xe điện hoàn chỉnh của VinFast.

https://markettimes.vn/co-phieu-vinfast-tang-boc-dau-von-hoa-co-thoi-diem-cham-170-ty-usd-38770.html