Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ kế hoạch lấy về 1.000 tỷ USD/năm cho Việt Nam!!

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ kế hoạch lấy về 1.000 tỷ USD/năm cho Việt Nam

“Đối với Qua tiền bạc thiếu gì, tới đây còn nhiều nữa. Kế hoạch của Qua là phải tối thiểu lấy về 1.000 tỷ USD cho Việt Nam. 1.000 tỷ USD, mỗi năm!”, ông Vũ nói.

Tháng 7 vừa qua, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tái xuất trên truyền thông qua một bài phỏng vấn của Báo Dân Việt. Vẫn với cách xưng hô “Qua – người anh em” như cách đây nhiều năm, ông Vũ đã có những chia sẻ về cà phê thức tỉnh, về dàn siêu xe 500 chiếc, việc điều hành công ty khi ngồi tại hang đá hay lớn lao hơn là kế hoạch 1.000 tỷ USD mang về cho Việt Nam.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ chia sẻ kế hoạch đấu giá siêu xe giúp thanh niên khởi nghiệp, lấy về tối thiểu 1.000 tỷ USD/năm cho Việt Nam

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại hang đá ở M’Drak. Ảnh: Báo Dân Việt.

Không ít người cho rằng ông chủ Trung Nguyên “điên” khi sắm giàn xe trên dưới 500 chiếc mà không xài hết. Mỗi chiếc xe có giá vài chục tỷ đó có thể xây nhà cho người nghèo, xây trường học cho trẻ em vùng cao,…

Về vấn đề này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, mua nhiều xe để sau này đem đi đấu giá, giúp thanh niên khởi nghiệp. Đồng thời, ông Vũ khẳng định việc đấu giá loạt xe sang không phải vì mục đích kinh doanh, bởi lẽ: “Đối với Qua tiền bạc thiếu gì, tới đây còn nhiều nữa. Kế hoạch của Qua là phải tối thiểu lấy về 1.000 tỷ USD cho Việt Nam. 1.000 tỷ USD, mỗi năm!”, ông Vũ nói.

Khi được đặt câu hỏi nghi ngờ về con số 1.000 tỷ USD, trong một thế giới bất toàn, xung đột và khó khăn, liệu điều này có hoang tưởng không, ông Vũ tự tin trả lời: “Thì phải có cái gì Qua mới nói vậy chứ. 1.000 tỷ USD/210 quốc gia. Mỗi quốc gia Qua kiếm 5 tỷ USD. Vậy 1.000 tỷ là tối thiểu rồi, có gì đâu mà khó!”.

Tham vọng của ông Đặng Lê Nguyên Vũ tại Trung Quốc: Sẽ mở 1.000 tiệm cà phê, bán cả phở, bún chả Hà Nội, bún bò Huế

Thực tế, tham vọng mang về 1.000 tỷ USD mỗi năm đã được ông Vũ chia sẻ từ năm 2018. Tại thời điểm đó, doanh thu năm 2017 của Tập đoàn Trung Nguyên khoảng 190 triệu USD, nghĩa là kém con số mục tiêu 5.263 lần.

Vì thế, có người nói ông Vũ đang quá hoang tưởng. Cũng có thể ở thời điểm này là vậy, nhưng mười, hai mươi năm sau chưa chắc đúng – sai. Cũng như năm xưa, có cậu sinh viên Đại học Y khoa Tây Nguyên làm chuyện động trời: Tự rang xay túi cà phê, thập thò tìm cách gởi tặng Thủ tướng Võ Văn Kiệt khi Thủ tướng dự hội nghị ở Buôn Mê Thuột. Cậu sinh viên đó 30 năm sau là ông Đặng Lê Nguyên Vũ bây giờ, xây dựng nên một đế chế cà phê với mộng ước cà phê triết đạo, thống trị toàn cầu.

Người ta không ưa ông Vũ vì cho là ông lộng ngôn, nói những điều vĩ đại, ngôn ngữ bình dân gọi là “nói trên trời dưới đất”. Ông Vũ nói: “Kệ đi, con se sẻ và con đại bàng suy nghĩ khác nhau”.

Trong cuộc trò chuyện, ông Vũ cũng tiết lộ cửa hàng Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend ở Thượng Hải mới khai trương năm ngoái đã có lời, dù đầu tư nhiều. Ông cho biết thêm, Trung Nguyên đang chuẩn bị mở ở Mỹ, Hàn Quốc, cả Dubai và các nước Đông Nam Á.

trung-nguyen-thuong-hai-1.jpeg

Ảnh

trung-nguyen-thuong-hai-2.jpeg

Ảnh
trung-nguyen-thuong-hai-4.jpeg

Ảnh
trung-nguyen-thuong-hai-5.jpeg

Bên cạnh cà phê, cửa hàng Thượng Hải còn mang đến những món ăn truyền thống, đặc sắc của ẩm thực Việt Nam như Phở, Bánh Mỳ, Bún chả Hà Nội, Bún bò Huế… cho người Trung Quốc thưởng thức.

Ngoài hoạt động xuất khẩu hiện tại và thành công bước đầu của cửa hàng Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend ở Thượng Hải, vua cà phê cho biết, Trung Nguyên đang chuẩn bị mở cửa hàng ở Mỹ, Hàn Quốc, cả Dubai và các nước Đông Nam Á.

https://nguoiquansat.vn/ong-dang-le-nguyen-vu-chia-se-ke-hoach-lay-ve-1-000-ty-usd-nam-cho-viet-nam-87827.html