Kỳ lạ: Phát hiện hàng trăm sinh vật trong thân cây khiến các nhà khoa học băn khoăn 

Microcidin, được tìm thấy trong ruột, là các peptide kháng khuẩn giúp sinh vật chống lại bệnh tật.

Gen này được bổ sung bằng kỹ thuật chỉnh sửa gen CRISPR, giúp tăng khả năng kháng bệnh của cá da trơn so với cá da trơn hoang dã. Các nhà nghiên cứu thậm chí còn lưu ý rằng cá da trơn biến đổi gen có tỷ lệ sống sót “cao hơn từ hai đến năm lần”.

Tuy nhiên, do các nhà nghiên cứu đã bổ sung cathelicidin vào gen hormone sinh sản nên nó cũng làm giảm khả năng sinh sản của cá da trơn. Điều này được cho là quan trọng để ngăn ngừa ô nhiễm di truyền ở các giống cá da trơn hoang dã.

Mặc dù vẫn còn một số điều không chắc chắn về việc sử dụng công nghệ CRISPR (được sử dụng và nghiên cứu chủ yếu ở động vật có vú) ở cá, các nhà nghiên cứu hy vọng rằng việc chỉnh sửa gen cá sấu và cá da trơn có thể được sử dụng song song với các kỹ thuật nhân giống khác để giúp nông dân đạt được năng suất cao hơn chăn nuôi gia súc.

Năm 2021, Mỹ sẽ sản xuất khoảng 140.000 tấn cá da trơn sống. Cá da trơn cũng chiếm hơn 50% nhu cầu cá nuôi quốc gia. Nhưng quá trình chăm sóc sinh vật này tiêu tốn nhiều tài nguyên. Do thiếu không gian trong các trang trại nuôi cá da trơn nên dịch bệnh thường lây lan giữa cá da trơn. Khoảng 45% cá chết vì bệnh truyền nhiễm. Cá nói chung cũng đang trở nên kháng thuốc kháng sinh hơn.

Trong khi người tiêu dùng có thể không hài lòng về ý tưởng cá da trơn của họ chia sẻ nguồn gen với cá sấu Mỹ, các nhà nghiên cứu đảm bảo rằng thịt từ loài cá lai này hoàn toàn an toàn.