Đuôi người ăn xin không cho ngủ trước cửa hàng, sau 1 năm anh chủ tiệm ân hận không nguôi

Linh và chồng là một cặp vợ chồng son vừa kết hôn cùng nhau lên thành phố làm ăn. Bản thân Linh làm công việc văn phòng, chồng do học hành không đến nơi nên anh đã nghỉ việc tìm một cửa tiệm và thuê lại rồi dùng khoản tiền sau khi kết hôn của hai người mở một cửa hàng gia dụng. Mỗi khi tan làm Linh đều trở về tiệm và giúp đỡ chồng của mình.

Xuất thân từ nông thôn nên kinh tế của hai vợ chồng cũng còn eo hẹp, nếu muốn có nhà riêng cũng chỉ còn cách cố gắng kiếm tiền trong khoảng 5 năm nữa thì mới có thể mua được.

Sau khi đã tìm và thuê được mặt bằng kinh doanh đồ gia dụng cả hai đã cùng nhau chuyển từ nhà trọ đến ở ngay trong quán của mình nhăm tiết kiệm được một khoản tiền sinh hoạt. Đối diện với cửa hàng là một tòa nhà văn phòng rất lớn nên trước cửa hàng của chồng Linh thường xuyên là chỗ trú mưa của nhiều người.

Một hôm trời mưa tầm tã khi Đại, chồng của Linh đang dọn dẹp cửa hàng để đi nghỉ thì bớt chợt nghe thấy tiếng động lạ ngoài cửa. Anh ra thì phát hiện một người ăn xin mặt mũi lấm lem đang ngủ trước cửa hàng mình, anh cau có yêu cầu đi chỗ khác.

Người ăn xin nghe vậy liền đứng dậy đi ngay, Nhưng vì trời tối và mưa quá to nên sau khi đi được một đoạn người ăn xin đành quay lại cửa hàng là nơi dừng chân.

Người ăn mày dẫu biết Đại là một người nóng tính và không thích sự xuất hiện của mình trước cửa hàng. Nhưng thật sự không còn nơi để đi, đây là chỗ duy nhất mà anh ta có thể trú ngụ qua đêm.

Cứ qua nhiều đêm như vậy, cuối cùng trong một ngày đi làm về muộn Linh đã vô tình bắt gặp người ăn xin trước cửa hàng trên tay đang gặm một chiếc bánh bao lạnh tanh, quần áo cũ nát hết cả.

Nhìn thấy cảnh này cô không đành lòng làm lơ, sẵn trên tay đang có hộp cơm khi nãy vẫn còn chưa ăn hết mang về nhà, Linh đã lấy ra và đưa cho người ăn mày ngay khi đó. Việc lấy thêm đồ ăn cho vào thành 1 hộp cơm sau mỗi bữa tối là cũng không phải quá khó khăn với Linh.

Đối với những người lang thang chắc phải lâm cảnh bần cùng lắm nên họ mới ra nông nỗi như vậy. Cô cảm thấy giúp đỡ những người khó khăn hơn mình làm cho tinh thần được thoái mái hơn nên từ đó Linh ngày nào cũng mang hộp cơm cho người ăn xin.

Khác xa với tính cách cọc cằn của người chồng Linh lại là một cô gái rất biết điều, cô luôn luôn hòa đồng vui vẻ với tất cả mọi người. Dù là người thân, bạn bè hay người lạ Linh đều sẵn sàng giúp đỡ khi họ cần. Đại thì khác, anh không bao giờ để ý tới.

Trong Thành phố này biết bao nhiêu trường hợp như vậy nên chuyện người ăn xin ở trước cửa tiệm làm chồng Linh khó chịu ít nhiều sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của mình.

Chẳng biết vì lý do gì, kể từ đó cũng không thấy người ăn xin xuất hiện ở trước cửa hàng thêm một lần nào nữa. Điều mà không ai ngờ tới đó là công việc kinh doanh của Đại cũng từ đó mà đi xuống trông thấy, khách hàng bỗng nhiên ít hẳn, sản phẩm ế ẩm. Không biết đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên hay có một lý do sâu xa nào đó?

Một năm sau đó, vào một đêm khi cả hai vợ chồng Linh đang ngủ say thì cháy lớn. Cả hai vợ chồng đều không hề hay biết chuyện gì đang diễn ra, nguy hiểm đang cận kề. Ngọn lửa  đang lan rất nhanh thì bỗng nhiên người ăn mày năm nào đã xuất hiên một cách thần kỳ.

Người ăn xin liền lấy tay ra sức đập mạnh vào cửa hàng khiến cho Đại tỉnh ngủ ra xem thì bực tức thấy người ăn mày. Đột nhiên Đại quay lại phía sau nhìn thấy ngọn lửa đang phát sáng sắp tới gần cửa hàng mình, quay lại thì đã không thấy người ăn xin đâu cả.

Thế lửa càng ngày càng mạnh, Đại ngay lập tức gọi vợ dậy thu dọn đồ đạc quan trọng, vừa xong xuôi thì ngọn lửa vươn tới. Thật sự may mắn cho 2 vợ chồng.

Anh ta vô cùng ngại ngùng và ăn năn trước suy nghĩ của mình. Hóa ra người ăn xin trong lúc đi ngang qua đã phát hiện đám cháy nhớ về ân nhân ngày nào cho mình những hộp cơm nên anh ta đã tốt bụng gọi cả hai vợ chồng Đại dậy.

Sau này khi hiểu tất cả mọi chuyện Đại tỏ ra xấu hổ và hối lỗi, hai vợ chồng anh không biết phải làm gì mới có thể trả lại ơn cứu mạng này. Họ chỉ biết thầm cảm ơn và cầu nguyện cho người ăn xin luôn gặp được điều tốt lành ở nốt quãng đời còn lại.

Câu chuyện có hình ảnh và văn bản thúc đẩy năng lượng tích cực. Tư liệu ảnh lấy từ internet, nếu có vi phạm xin vui lòng liên hệ để gỡ!

Tags.a